Chủ Nhật , 26 Tháng Năm 2019
Home » Bài giảng & Tài liệu » Dạy photoshop với cách tạo hiệu ứng tòa nhà bị cháy

Dạy photoshop với cách tạo hiệu ứng tòa nhà bị cháy

Trong bài dạy photoshop hôm nay, bạn sẽ được học cách photoshop ảnh một tòa nhà bị cháy. Trước tiên để hoàn thành được bài học này bạn cần tải về một phiên bản sử dụng của Photoshop, bạn có thể tải miễn phí trên mạng với bản dùng thử 30 ngày.

Dạy photoshop

Bước 1 :
Trước tiên bạn cần có một bức ảnh tòa nhà cao tầng để ta có thể học photoshop và thực hành nó. Hình ảnh tòa nhà cao tầng này bạn có thể tự chụp hay tải từ trên mạng về.

day-photoshop-1
Bước 2 :
Tìm theo 2 hình ảnh là ảnh chụp các mảnh vụn trong xây dựng và một ảnh là các cửa sổ giống với cửa sổ của tào nhà nhưng chúng đã bị nứt, vỡ.

day-photoshop-11
Kéo và thả hình ảnh các mảnh vỡ vào thành phần của tòa nhà
Sau đó, sử dụng công cụ Rectangular Marquee vẽ một hình chữ nhật xung quanh nơi bạn muốn sử dụng.
Bước 3 :
Nhấn nút chuột phải và chọn Select Inverse, sau đó nhấn Delete để xóa tất cả những gì bạn cần.
Thay đổi sang Move Tool và nhấn Ctrl / Cmd + D để tắt các lựa chọn.
Bây giờ, sử dụng điều khiển chuyển đổi, sắp xếp nó chống lại bức tường của tòa nhà (giữ Ctrl / Cmd để điều chỉnh quan điểm)

day-photoshop-12

Dạy photoshop

Bước 4 :
Bây giờ có một công cụ Eraser Tool và xóa những thứ không mong muốn như vậy lỗ hòa hợp tốt hơn.
Sau khi bạn đã thực hiện nó, mất một bàn chải màu đen, thiết lập kích thước của nó xuống khoảng 3 pixels và opacity thấp đến 80%, vẽ các cạnh xung quanh lỗ. Sau đó, vẽ một vài đường gãy. Thay đổi kích thước Brush 1px nếu cần thiết. Tạo một layer mới, sau đó chọn một loại bàn chải với Hardness 0% (lông mép), thiết lập kích thước của nó khoảng 30px và opacity thấp hơn khoảng 20%. Đối với pha trộn tốt hơn, thiết lập chế độ Blending là Linear Dodge (Add). Màu sắc xung quanh lỗ (bồ hóng, ghi dấu vv) và sử dụng Smudge Tool để sửa nó.

day-photoshop-13
Bước 5 :
Bây giờ tôi sẽ hướng bạn làm một cửa sổ bị vỡ với bài dạy Photoshop này 
Tìm một hình ảnh với một cửa sổ bị hỏng trong đó (có thể là đơn sắc cũng được), sau đó, bằng cách sử dụng kỹ thuật tương tự mô tả ở trên, gắn kết nó với cửa sổ mong muốn và thay đổi Blending Mode của nó để tạo ánh sáng. Nếu cần thiết, bạn có thể màu sắc chính xác nó. Xem cả ảnh chụp màn hình dưới đây.

day-photoshop-14

Dạy photoshop với cách tạo tòa nhà bị cháy

day-photoshop-15
Bước 6 :
Tới After Effects và tạo ra một thành phần mới. Nó có thể là bất cứ kích thước nào bạn muốn. Tôi đi với 720p @ 25fps và res nửa. Thời gian quá là không quan trọng, chỉ cần đi với bất cứ điều gì bạn nghĩ là tốt hơn.

day-photoshop-16
Bước 7

Bây giờ là nhập khẩu PSD của bạn như là một thành phần. Sau đó kéo nó vào thành phần chính của bạn. Chúng ta sẽ tạo ra ngọn lửa trong Particle Illusion hãy tham khảo một bức ảnh để bạn có ý tưởng làm nó.

day-photoshop-17
Tới phần> Lưu Khung As> File … Trong Render Queue thiết lập các thiết lập để JPEG. Ngoài ra đi Render Settings và thiết lập độ phân giải tới Full.
Bước 8

Mở Particle Illusion>double-click vào đó hộp màu xám còn lại trong lớp nổi bật của bạn và thiết lập chỉ rendered JPEG làm nền.
Một hộp xuất hiện hãy chọn Yes để làm cho kích thước cùng sân khấu với hình ảnh, đồng thời lưu ý các hộp bên phải vào biểu tượng vòng trong bảng trên và thay đổi nó 120-500 khung do đó nó sẽ cung cấp cho bạn 20 giây của tài liệu kết xuất (trên 25fps)

day-photoshop-18
Bước 9

Các yếu tố bạn sẽ được tạo ra trong Particle Illusion là ngọn lửa, bạn cũng có thể làm cho khói 
Bây giờ hãy cài đặt trước Flames trong bảng bên phải. Ở mặc định nó trong thư mục nhóm 2. Mở rộng nó và bạn sẽ tìm thấy Flames ở phía dưới.
Bây giờ, click vào nó và di chuyển con trỏ lên hình ảnh của bạn. Con trỏ sẽ biến thành một vòng tròn chỉ ra rằng bạn có thể đặt emitter của hạt.

day-photoshop-19
Về cơ bản, bạn cần phải vẽ một đường mà sẽ phát ra ngọn lửa, quan trọng là bạn bắt đầu từ trái  nếu không ngọn lửa sẽ đi xuống dưới. Xem ảnh chụp màn hình dưới đây và làm điều gì đó tương tự (nhấp chuột vào góc dưới bên trái, sau đó trên dưới bên phải – Sau đó, click chuột phải để ngăn chặn việc đặt các điểm nhấn.)  Hãy lưu lại.
Bước 10

Bây giờ nhìn thấy bảng điều khiển bên trái của bạn. Ở đó bạn có thể tìm thấy tính chất phát. 
Đầu tiên, click chuột phải vào Flames 0 dưới góc và chọn Properties.
Sau đó tìm Frames để Preload hộp và nhập 200. Điều này bạn sẽ có phát đã phát ra 200 khung hình trước khi frame 1 trong thời gian này.

day-photoshop-1
Bước 11

Nếu bạn nhấn Play (xem trước), bạn sẽ thấy rằng ngọn lửa quá nhanh. Bạn cần phải thay đổi nó bằng cách điều chỉnh một số tài sản.
Bắt đầu với vận tốc bằng cách nêu bật Velocity từ trình đơn thả xuống của phát.

day-photoshop-12
Bước 12

Điều quan trọng là bạn đang đặt ở frame 1 trong thời gian này, nếu không bạn sẽ thiết lập các khung hình mà bạn không cần, bây giờ mình sẽ dạy photoshop cho các khung hình đó
Mang xuống Velocity tới 120% bằng cách kéo các hộp màu đỏ.
Tiếp theo, vào trọng lượng và đặt nó vào khoảng 15 %
Sau đó thiết lập chuyển động Ngẫu nhiên đến 15%
Bạn có thể xem trước và xem đốt mà là chậm hơn nhưng vẫn còn, có rất nhiều chuyển động nhanh.
Lưu.

day-photoshop-13

Dạy photoshop

Bước 13

Tính Life Open và thiết lập nó để 135%
Điều cuối cùng bạn nên thay đổi là Zoom lên khoảng 80%
Đối với hướng dẫn này, bạn đang thiết nhưng nếu bạn có một cảnh khác nhau mà bạn có thể thử thay đổi cả Emission góc và Angle.

day-photoshop-14
Disable Background bằng cách nhấn trên BG biểu tượng. Lưu. Thoát khỏi phần mềm bởi vì bạn sẽ làm việc render với pIllusionRender. Nó phải ở trong thư mục Particle Illusion của bạn.

Bước 14

Mở pIllusionRender.exe và nhấn OK nếu được hỏi.
Thiết lập tập tin dự án của bạn và đầu ra. Tôi đề nghị để đầu ra như chuỗi TIFF (bạn cần một định dạng với kênh Alpha).
Nhấn Save.

day-photoshop-15
Bước 15

Sau đó thiết lập Render khung hình khi cần thiết. Bấm Options và vô hiệu hóa OpenGL (nó đã cho tôi lỗi) và di chuyển chất lượng hình ảnh tối đa.
Đánh dấu vào Save alpha.
Tắt mờ chuyển động, nếu không nó sẽ cung cấp cho bạn vài thứ khó chịu.
Nhấn Render. Chuyển sang AE.

day-photoshop-16
Bước 16

Trong AE, nhập nó như trình chiếu hình ảnh với Straight-Unmatted Alpha. Sau đó nút chuột phải vào nó và nhấn Interpret Phông> Main . Đặt Frame Rate đến 25.
Tiếp theo, kéo và thả nó vào thời gian và bạn sẽ thấy rằng các màu sắc là hoàn toàn sai và không phù hợp với cảnh của chúng tôi.

day-photoshop-17
Áp dụng Tint và Curves và cấu hình chúng như bạn thấy trong ảnh chụp màn hình và Lưu lại

Bước 17

Bây giờ, bạn sẽ được dạy Photoshop để tạo đường mờ. Tạo mới, màu trắng, mà sẽ phục vụ cho mục đích này.
Sử dụng Pen-công cụ, đắp mặt nạ khoảng thấp hơn và cạnh phải của lỗ từ đó ngọn lửa sẽ đến.
Cũng áp dụng mặt nạ mới cho các bức tường ở giữa để wouldn lửa ‘t vượt qua nó.
Xem ảnh chụp màn hình và thiết lập các tùy chọn Feather cho phù hợp. Bây giờ, làm nổi bật ngọn lửa layer và thiết lập cô Track-matte để Luma Inverted. Đừng quên bật Mắt Biểu tượng của ngọn lửa , nếu bạn đã vô hiệu hóa nó như tôi đã làm. Lưu.

day-photoshop-18
Bước 18

Như tôi đã đề cập trước đó, chúng ta sẽ sử dụng cụ thể đối với khói để tạo ra một chất rắn mới. Áp dụng đặc biệt với nó.
Tiếp theo, thiết lập hạt / giây đến 80 sẽ, về cơ bản, là mật độ khói vì vậy nếu bạn muốn họ được ít đậm đặc thấp hơn nó sau này.
Bởi vì các lỗ hình chữ nhật, thiết Emitter Type để Hộp. Rõ ràng ., hướng nên được thiết lập để định hướng như khói tăng trong chỉ có một hướng Bây giờ chúng ta cần phải thiết lập một góc mà, tôi đoán, là tự giải thích: X Rotation: 115 Y Rotation: -30 Z Rotation: 40

day-photoshop-19

Dạy photoshop

Chúng tôi muốn họ di chuyển từ từ vì, như bạn biết, những điều trông chậm hơn khi họ xa. Velocity phải hạ:
Vận tốc: 40
vận tốc ngẫu nhiên: 0
Velocity từ Motion: 0

Bạn cũng có thể thiết lập Emitter Kích Z 0 vì khói phẳng trông đủ tốt.
Bước 19

Tới hạt kéo xuống và thay đổi các thiết lập này:
Cuộc sống đến 15 là một tuổi thọ của khói.
Loại hạt: đám mây nhỏ – Sphere cũng nên làm việc nhưng tôi thích đám mây nhỏ vì nó là dạng bất thường.
Feather đám mây nhỏ: 100
Kích thước: 25
Opacity: 10
Opacity ngẫu nhiên: 50
Màu Dark Gray,
Bây giờ nó bắt đầu trông giống như làn khói.

Theo Vật lý:
Gió X: -5 để mô phỏng một ít gió.

day-photoshop-112
Bước 20

Bây giờ, áp dụng Turbulent Displace ( Effect> Distort> Displace Turbulent )
Đặt các thiết lập như trong ảnh chụp màn hình.
Các thiết lập chính là phức tạp mà cho rằng cái nhìn mây. Số tiền phải thấp bởi vì chúng tôi muốn để lại hình như nó là và không phải di dời tất cả các xung quanh.
Để có được cái nhìn hữu cơ và không thường xuyên hơn, nâng cao giá trị Y in offset (Turbulence) Thay đổi tiến hóa không phải là bắt buộc, do đó bạn có thể thay đổi nó như mong muốn.

day-photoshop-113

Bước 21

Đó là thời gian để thay đổi vị trí XY cho khói Emitter. Do đó như thể hiện hay bất cứ điều gì bạn muốn.
Ngoài ra bù đắp Khói lớp trong thời gian như vậy tại Frame 0 hạt sẽ được phát ra hoàn toàn.
Lưu

day-photoshop-114
Bước 22

Tạo mới, màu trắng vững chắc cho khói Track-matte. Một lần nữa, vẽ mặt nạ như trong ảnh chụp màn hình. Đặt Feather đến 90.
Highlight khói layer và thiết lập nó Track-matte để Luma Matte.
Sau đó, nổi bật cả khói và Smoke_matte lớp và di chuyển chúng dưới lớp ngọn lửa, lưu chúng lại. Vậy bạn đã học photoshop với cách tạo ra khói để có thể áp dụng với các bức ảnh khác.

day-photoshop-115
Bước 23

Bạn có thể thấy rõ rằng ngọn lửa quá lớn. Làm nổi bật lớp của họ và thay đổi vị trí của nó xuống.
Nhờ Theo dõi mờ, bạn có thể làm điều đó một cách tự do. Lưu lại 

day-photoshop-116

Vậy là bạn đã hoàn thành bức hình của mình với bài dạy photoshop vừa rồi

[Total: 0    Average: 0/5]

Check Also

học photoshop

Học photoshop – Kỹ thuật chỉnh sửa ảnh với mặt nạ Mask trong photoshop

Trong bài học photoshop trước mình có hướng dẫn các bạn cách sử dụng mặt ...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Facebook chat Vietpro